อยู่ไฟ วันที่1 มาแล้วจ้า ไหนๆก็ไหนๆ มาเขียนไว้หน่อย
รีวิวทำความเข้าใจกับการ “อยู่ไฟ” ฉบับจำเป็นไหมแม่….
💡👩🏻🔥
.
🍀เข้าใจก่อนว่าเป็นภูมิปัญญาของบรรพบุรุษไทยโดยใช้สมุนไพรไทยและความร้อนให้ความอบอุ่นร่างกายช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น ขับน้ำคาวปลา (ปกติมดลูกก็จะเข้าเองได้นะธรรมชาติของมนุษย์ ด้วยหลักๆคือการให้นมแม่ ไม่ต้องไปกินยาขับน้ำคาวปลาเน้อ ไม่จำเป็นเลย)
🍀ไม่ทั้งวัน จนไม่ได้ทำหน้าที่แม่!! แต่ทำราว 3-5 ชั่วโมง สำหรับการพักผ่อนและผ่อนคลาย ควรทำถ้าชอบแนวสปานวดผิว ขัดผิว เอาคราบไคลฮอร์โมนตอนตั้งท้องดำๆออกไป หลังจากตอนทั้งท้องที่เราไม่ได้ทำอะไรพวกนี้เลย(อาจเครียด)ในรายที่รักความสวยงามนะจ๊ะ หาทางปลดแอกซักหน่อย…
🍀กระตุ้นน้ำนมโดยการนวดประคบ น้ำนมก็จะไหลพุ่งดี และยังให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายรู้สึกดีตามไปด้วย
ปั้มนมก่อนทำ และผ่านไป2ชม. จะมีเบรคเพื่อไปให้นมลูกพาลูกเข้าเต้าหรือปั้ม การอยู่ไฟที่ดีควรมีเวลาให้นมไม่ใช่ทำจนจบแล้วทิ้งเต้าคัดค้างนะคะ เพราะประเด็นหลักคือลูกที่ต้องดูแล ( ขั้นตอนประคบหม้อเกลือ ก็เอาลูกมาเข้าเต้าได้)
🍀งานวิจัยเท่าที่ทราบยังไม่มีนะคะ คนทั่วโลกก็ไม่ได้ทำ จะมีแต่บ้านเรา เพราะฉะนั้นจำเป็นไหม?? 💡💡 คำตอบคือ ขึ้นอยู่กับแม่ ว่าอยากทำไหม ชอบวิธีการทำไหม ชอบแนวสปาไหม ก็ให้ย้อนกลับไปอ่านด้านบน
.
✏️ทำแล้วรู้สึกยัง? ในฐานะลูก2 ที่อยู่ไฟก็รีวิวผลได้ว่า …
– สบาย และผ่อนคลายจริงหลังทำ ได้ขับเหงื่อ ได้งีบแบบไม่ต้องกังวลเพราะเป็นอันว่าถ้าอยู่ไฟจะมีคนดูเจ้าตัวเล็กให้
– ควรมีคนดูแลลูกให้ในระหว่างทำ แพลนให้ดีจะสบายใจมาก
– เรื่องน้ำนมกระตุ้นจากการนวดประคบแบบถูกวิธีช่วยเคลียลเต้าที่เป็นก้อน ไหลพุ่งปรี๊ดเราเห็นผลนะ
– เราอยู่ไฟหลังผ่าคลอดไปแล้ว 50 วัน ให้แผลหายสนิท คนคลอดเองทำได้เร็วกว่านั้นขึ้นอยู่กับความพร้อม
– ตอนร็อคกี้ลูกคนแรกก็อยู่ไฟค่ะ ครบครอส สดชื่น พุงยุบแฮปปี้ ผลพลอยได้นิดหน่อยคือน้ำหนักลดลง ท้องนี้เลยไม่ลังเลอยู่ต่อเพราะชอบแนวนี้ ได้สูดกลิ่นสมุนไพร นวด ขัด สดชื่น มากแม่ชอบ

🌈สรุป : ถ้าอ่านแล้วชอบ มีเวลา มีทรัพย์ มีคนช่วยดูลูกตอนทำ ทำได้เลยค่ะไม่มีผลเสีย แต่เสียเงิน แต่… ถ้าเราไม่ชอบ เฉยๆไม่อินก็ข้ามไป หลังคลอดก็ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีทานวิตามินออกกำลังกาย กินให้ถึง นอนให้พอ ตามที่ควรเป็น
เรื่องว่าไม่อยู่ไฟแล้วไม่ดีมีผลเจ็บป่วยร้อนๆหนาวๆหรืออะไรก็แล้วแต่เราคิดว่าเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลนะคะ
ทางที่ดีจะทำหรือไม่ ให้ขึ้นอยู่กับความสมัครในของคุณแม่โดยแท้จ้า ถ้าชอบลุย ไม่ชอบโดนบังคับ ไปอังเตาไฟมันจะร้อนรุ่มสุมทรวงเสียเปล่าๆ5555

อิช้อยยยยยยไปก่อฟืนเร๊ววววแม่จะเข้ากระโจมมม!!!
แอบลูกไปพักสักชั่วยามม😂
#ถือว่าลาพักร้อนสักชั่วโมงแล้วกัน
#ปกติเลี้ยงลูกพักตามจริงเป็นวินาทีคิดตามจริงยิ่งกว่าเอไอเอส

📹เดี๋ยวในครอสทำอะไรบ้าง เข้ากระโจม นวด ขัด อายจะรีวิวเป็นคลิปน้า อายจะถ่ายเก็บไว้จนครบครอสเลย น่าจะใช้เวลาตัดต่อสักพัก คิดว่าก่อนลูกเดินได้น่าจะได้เห็นคลิป🤣
.
ครอส 7 วัน จาก แผนไทยเดลิเวอรี่ ที่อายเลือกใช้ เพราะชีวิตสองท้องก็ใช้บริการพี่หนูมานวดเต้า พี่พรมาอยู่ไฟให้เพราะอิฉันรักความสบาย5555
เลี้ยงลูกแม่ต้องมีความสุข ใครพูดมากฟาดดดด!!!5555 (รุนแรงจุง)
.
📍ig@yufaipanthai อยู่ไฟแผนไทย ดีลิเวอรี่
✏️อยู่ไฟท้องสอง วันที่ 26 พฤศจิกายน 62 (นับไป7 วัน)
#ฉันจะมาเวลาปั้มนม
#รีวิวตามใจแม่ #อยู่ไฟ #Rockyjourney

Facebook Comment
Menu