มาแล้ว….แม่เอ๊ยย!!!! งานใหญ่ประจำปี
🌈Favorite ในใจแม่ Best of the Year 2020 ⭐️
ของใช้สำหรับลูกตั้งแต่หัวจรดเท้า ที่บ้านเราใช้จริง ใช้ซ้ำ ซื้อต่อเนื่อง ทำไปทำมาได้30รูปพอดี ลงรูปสัญยิงสัญญาไว้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเสร็จจนได้ น้ำตาจะไหลกดดัน กลัวเลยปี แล้วก็เลยจนได้55555 ทำช้าเพราะข้อมูลเยอะ อยากเขียนให้ได้ครบที่สุด🤣
รวบรวมเอาของที่เราชอบ ไม่มีใครสปอนเซอร์นะจ้ะ
เป็นกลางตามใจฉันเองนี่แหละ เผื่อช่วงนี้ใครว่างๆอยากจะลองอะไรเล่นๆ
🛍ใครอยากเสนอแนะนำอะไรที่ว่าเก๋ไก๋เชิญ อภิปรายได้เลยน้า มาแชร์ความรู้กันน้าว่าชอบไหน อะไรที่เป็น Favoriteของแม่ๆบ้านอื่นกันบ้าง จะได้ไปหามาลองบ้างนะคะ ….
ใช้เวลาทำทั้งอาทิตย์เลย หวังว่าจะถูกใจทุกคน พร้อมแล้วไปตาลายพร้อมๆกันเลย
ท่านอาจเสียทรัพย์โดยไม่รู้ตัว 5555 หยอกๆๆ

กลุ่มโลชั่นหอม

กลุ่มนี้เน้นพวกโลชั่นให้ความชุ่มชื้นแบบไม่หนักหน่วง ตัดสินใจด้วยกลิ่นที่ใช้แล้วหอมดี ไม่หอมฉุน และสบายผิว ราคาน่าคบหา ถ้าลูกไม่แพ้เราใช้สลับแก้เบื่อได้ลองไปเรื่อยอันหอมก็ชื่นใจ

💙Babi Mlid ออยล์กลิ่นสวีทอัลมอนต์
หอมหวานๆ ละมุนๆนัวๆ ผิวแห้งมากทาได้ หยดใส่น้ำอุ่นๆ
ออยล์ตัวนี้ถ้าเอาไว้เช็ดเมคอัพได้จะเปลี่ยนเนื้อออยล์เป็นน้ำนมถ้าถูด้วยน้ำค่ะ

💙แป้งเด็กเนื้อโลชั่น ดีนี่ หอมสบายๆ เบาๆ ใครไม่ชอบทาแป้งกลัวจะฟุ้งแนะนำตัวนี้เลยทาแล้วพอแห้งจะสบายผิวเหมือนทาแป้งแต่ไม่ฟุ้งความชุ่มชื้นยังได้เหมือนเราทาโลชั่นเบาๆ

💙Babi mild Bioganik โลชั่น เนื้อหอมสดชื่น ไม่เตะจมูกหอมติดผิว เนื้อเบาซึมเร็ว

💙Bioganik ครีม กลิ่นเหมือนโลชั่น แต่เนื้อครีมจะหนากว่าโลชั่นชุ่มชื้นมากกว่า

💙จอห์นสันโลชั่นขวดชมพู หอมเหมือนแป้งเด็ก หอมติวผิว เนื้อบางเบา ชุ่มชื้นตลอดวัน

💙Tiny Nose โลชั่นเนื้อมาส์ก หอมกลิ่นองุ่น ทาแล้วจะเหมือนมาส์กแล้วลูบอีกครั้งจะซึมลงผิว Tinynose ผ้าเปียกน้ำเกลือสำหรับเด็ก

กลุ่มโลชั่น ผิวแพ้ง่าย ผิวแห้งจัด ผิวมีปัญหา ผื่น เกา แดงใช้เยอะช่วงน้องแรกเกิด เพราะผิวบอบบางและแพ้ง่ายจะมีอะไรกวนใจแม่เรื่อยๆ และเป็นกลุ่มที่มีราคาสูง
แต่ใช้แล้วผลลัพธ์ดีมากๆ จนต้องใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ ยิ่งถ้าช่วงอากาศเย็นผิวแห้งก็จะต้องมาพึ่งสายนี้เลย

🤍โลชั่นชายด์ฟาร์ม Childs Farm Thailand
มีกลิ่นเบาๆ เนื้อโลชั่นนุ่มชุ่มชื้นทาแล้วผิวนุ่มเลยรู้สึกได้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผิวเด็กจากอังกฤษ ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติกว่า 98% และออร์แกนิคเอสเซ็นเชียลออยล์
ผ่านการทดสอบและรับรองจากกุมารแพทย์ และ แพทย์ผิวหนังว่าเหมาะสมกับผิวอ่อนบางแพ้ง่าย ปราศจากพาราเบน, SLSs, สีปรุงแต่ง และน้ำมัน Mineral Oils อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง
ราคา ขวด 250 มล 390 บาท

🤍ยูเซอริน Eucerin
โอเมก้าทั้งแบบโลชั่น ทาผิว เนื้อจะออกน้ำมันๆให้ความชุ่มชื้นสูง ทาแล้วใช้เวลาซึม จะเหนียวแปปนึงแล้วซึม เหมาะกับผิวแห้ง ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอมค่ะ
สารสกัด Licochalcone A จากธรรมชาติ ที่ช่วยลดปัญหาผิวแห้ง แดง คัน และการระคายที่มีสาเหตุจากผิวแห้ง ผื่นภูมิแพ้ พร้อมผสานกรดไขมันชนิด Omega 6 และเซราไมด์ที่ช่วยเติมไขมันจำเป็นในผิวหนัง
ราคา 250 มล 910 บาท

🤍 OMEGA SOOTHING CREAM
ทาหน้า ไม่มีกลิ่นเหมือนโลชั่นค่ะ เนื้อบางบางกว่าซึมเร็ว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า และผิวกายสำหรับ สำหรับผู้มีปัญหาผิวแห้ง แดง คัน จากผิวที่มีแนวโน้ม ผื่นภูมิแพ้ และผิวที่ระคายเคืองง่าย ด้วย Licochalcone A สารจากธรรมชาติ

ช่วยลดปัญหาผิวแห้ง แดง และการระคายที่มีสาเหตุจากผิวแห้ง พร้อมผสาน Omega 3&6 fatty acids และ Ceramides เพื่อคืนความชุ่มชื่นและฟื้นบำรุงชั้นปกป้องผิว ให้มีสุขภาพดีขึ้น สูตรอ่อนโยน ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และสี
ราคา 50 มล. 950 บาท

🤍ลาโรช La Roche-Posay
Lipikar AP+m
บาล์มบำรุงผิวสูตรสำหรับผิวแห้งมาก ให้ความชุ่มชื่น ช่วยลดอาการคัน และการระคายเคืองจากผิวที่แห้งมาก สูตรปราศจากน้ำหอมและพาราเบน ด้วยส่วนผสม Aqua Posae Filiformis ช่วยลดการระคายเคือง และฟื้นบำรุงการปกป้องผิว Niacinamide และ

Shea Butter เพื่อประสิทธิภาพและความปลอดภัย ซึมซาบเร็วไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ** จำหน่ายที่โรงพยาบาล และคลินิก ที่มีเคาน์เตอร์ ลา โรช-โพเซย์เท่านั้น
ราคา 200 มล 820 บาท

🤍Eucerin pH5 Hydro serum
เนื้อเซรั่ม แตกตัวเป็นน้ำ เหมาะกับผิวแห้ง ผิวบอบบางแพ้ง่าย ใช้ได้ตั้งแต่เด็กอายุ3ปีขึ้นไปทาให้ร็อคกี้ค่ะ กลิ่นคล้ายๆกล้วยเลย ชุ่มชื้นดีเหมาะกับคนไม่ชอบความเหนียวแต่ยังได้ความชุ่มชื้นเกาะผิว
ราคา 400 มล. 495 บาท

 

 

กลิ่มหอม สลับใช้ตามชอบไม่มีเบื่อ

💛 Childs Farm Thailand
bubble bath บ้านไหนชอบเล่นน้ำ เล่นฟอง ตีฟองลงอ่างให้สนุกๆ แนะนำชายด์ฟาร์มเลยค่ะ กลิ่นหอมแบบสดชืน ฟองก็ปลอดภัย สารสกัดธรรมชาติกว่า 98% และออร์แกนิคเอสเซ็นเชียลออยล์
ราคา 390 บาท

💛Mild Kids สบู่เหลวตัวนี้เจลจะใสๆมีสีกลิ่นหอมสดชื่นสีฟ้าเหมือนขนมค่ะ สารสกัดฮันนี่ซัคเคิลออร์แกนิคบำรุงผิว อาบสระและเล่นฟองได้ค่ะล้างง่าย
ราคา 60 บาท

💛เบบี้มายด์สวีทอัลมอนต์ หอมหวาน อาบสระได้ในขวดเดียว เอสเซ้นส์จาก สวีท อัลมอนด์เข้มข้น อุดมไปด้วยวิตามินอีสูง ช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ที่ผิว
ราคาขวดปั๊ม 125 บาท

💛เบบี้มายด์ไบโอแกนิค ชอบส่วนตัวกับสูตรนี้รู้สึกว่าหอมจริงๆ อ่อนโยนจากธรรมชาติ x2 ด้วยเอสเซ้นส์ออร์แกนิกมาตรฐานระดับโลก Cosmos ด้วยการผสมผสนานคุณค่าสารทำความสะอาดจากพืชธรรมชาติ

และเอสเซ้นส์ออร์แกนิกคุณภาพสูง ตามมาตรฐานระดับโลก COSMOS และ USDA ได้แก่ เอสเซ้นส์อาร์แกนออยล์ และดอกฮันนี่ซัคเกิล ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินอี และกรดไขมันจำเป็น
ราคา 400 มล 115 บาท

💛ดีนี่ซากุระ และดีนี่ขวดสีเขียว หอมติดผิว กินกันไม่ลง สลับใช้แก้เบื่อได้ดีมาก

💛ชายด์ฟาร์มสบู่เจลล้างมือ กลิ่นเกรฟฟรุต เอาไว้ล้างมือให้ลูกๆกลิ่นหอมผลไม้ล้างแล้วมือไม่แห้งไม่สากเด็กๆใช้ได้ขวดปั๊มกดสะดวกค่ะเสียดายตรงราคาสูงเพราะเป็นของนำเข้าจากอังกฤษแต่ก็ฟาดมาหลายขวดเลย

 

 

สารพัดยาติดบ้าน เพราะลูกจะมีเรื่องให้เราเซอไพรซ์ตกใจตลอดจากกิจกรรมของเค้า

🧸ไออุ่น Aiaoon baby ไออุ่น เบบี้ TH บาล์มบัวหิมะ ใช้ไป2หลอดแล้วปีละหลอด ช่วยเรื่องหัวโน บวมแดง ฟกช้ำทาแล้วยุบเร็วไม่แสบด้วยค่ะ

🧸ยูเดอร์มา คลามมิ่งครีม ได้รีวิวไปแล้วติดใจเพราะใช้เองด้วยทาสิว ทาหน้าแม่นี่แหละ ส่วนของลูก ร็อคกี้ชอบเกาจนเป็นแผลตกสะเก็ด ทาแล้วหายเร็วขึ้นไม่ทิ้งรอยแผลเป็น Uderma

🧸แซมบัค ตั้งแต่รุ่นแม่จริงๆ ฝาเกลียวเปิดง่ายแล้วนะคะเป็นขี้ผึ้งสีเขียว เอาไว้นวดให้ลูกชายเล่นเยอะแล้วชอบบ่นเมื่อยจะเอายาหม่องนวดก็กะไรอยู่แซมบัคเลยตอบโจทย์สายนวดค่ะ

🧸ชิคกี้มายด์ Chickymildshopping – Chicky Mild แบรนด์นี้รู้จักมา3 ปีก่อน รีวิวให้เค้าแล้วก็ซือใช้มาตลอดเลยค่ะ เอาไว้ทาเวลาโดนยุงกัด ทาเร็วที่สุด จะไม่บวมและยุบเร็วไม่ทิ้งรอยดำ กลินหอมดี

🧸มามาเทลล์ ออยล์หอมแดง Mama tales
เวลาเป็นหวัดหายใจไม่สะดวกหยดออยล์ที่เสื้อช่วยได้มากค่ะไม่ฉุนนะคะ กลิ่นดีเลยขวดนึงใช้ได้นาน

🧸บีเพนเธน Bepanthen Thai เฟริสเอด ทาแผลสดไม่แสบฆ่าเชื้อได้ด้วย ดีมากกกกกกก

🧸Eucerin Aquaphor แบบหลอดเล็กทาปาก
เด็กๆบางทีมีปากลอกปากแตกบ้าง ทาแล้วปากนุ่มชุ่มชื่นดีเลย

 

กลุ่มทาปกป้องผิวจากผื่นผ้าอ้อม

ช่วงที่ลูกใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปทั้งวัน ผิวต้องการดูแลเป็นพิเศษ ทาบำรุงผิวทุกครั้งที่เปลี่ยนผ้าอ้อมเลยค่ะ

💙บีเพนเธน เนื้อออยล์เมน์ ทาแล้วซึมเข้าผิว และเคลือบผิวไว้
ออยเมนท์เสมือนเกราะป้องกันภายนอกจากสารระคายเคือง และความเปียกชื้นได้ยาวนาน โดยเคลือบผิวแบบ Semi-Occlusive ทาแล้วไม่ปิดกั้นผิวทั้งหมด แต่ยังช่วยระบายอากาศ และรักษาสมดุลเพื่อคงความชุ่มชื้น

💙 Suducrem ครีมสารพัดประโยชน์เนื้อสีขาว มีกลิ่นเบาๆ ทิ้งคราบขาวและเกาะผิว ช่วยแก้ผื่นผิวหนัง แผลผุผองและอาการทางผิวหนังต่างๆ ไม่มีสารตะกั่วและสเตียรอยด์

💙Eucerin Aquaphor ใช้มา 10กว่ากระปุกแล้วตั้งแต่พินดาเกิด ทาแล้วช่วยเคลือบผิวได้ดี เนือออยล์ชุ่มชื่น

💙 Ezerra Plus Cream ครีมสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งมากๆ ลดอาการอักเสบ กระตุ้นให้ภูมิแข็งแรง รักษาอาการผิวติดสเตีียรอยด์ กลุ่มเซราไมด์ ที่อาจเป็นสาเหตุให้เกิดอาการคัน อีเซอร์ร่า พลัส ไม่มีสารสเตียรอยด์ ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่มีสารกันเสียพาราเบน ไม่ระคายเคือง ปลอดภัยในเด็กเล็ก

 

แชมพูครีมนวด
เลือกแบบที่ชอบกลิ่นหอมสดชื่นเพราะลูกโตเล่นเยอะผมเริ่มมีกลิ่นไม่หอมเหมือนตอนเด็กๆ ผมยาวต้องหันมาใช้แชมพูครีมนวดแล้วค่ะ ช่วยให้ผมไม่พันกัน หวี่ง่าย ผมหอม นุ่มลื่นกว่าใช้แบบ head to toeสระผม

💚Mild Kids สีเขียวกลิ่นเหมือนแอปเปิ้ลผลไม้รวมค่ะใช้แล้วผมนุ่ม หอม ล้างง่าย

💚แชมพูจอห์นสัน จอห์นสัน แอคทีฟ คิดส์ ชายน์นี่ ดร็อปส์ กลิ่นหอมแบบสะอาด เนื้อแชมพูสีขาวขุ่น ช่วยให้ผมเงางามเป็นธรรมชาติ นุ่มลื่นหวีง่าย ด้วยอาร์แกนออยล์และซิลค์โปรตีน

💚ครีมนวดผมจอห์นสัน จอห์นสัน แอคทีฟ คิดส์ ชายน์นี่ ดร็อปส์ ป้ายยาต่อเลยว่าใช้หลังจากสระผมแล้วลงคอนดิชันเนอร์อีกทีผมนุ่มมากไม่พันกันเลิฟมากก

 

กลุ่มทำความสะอาดปากและฟัน

🧡แปรงสีฟัน ใช้มานานมากหลายปี ทั้งครอบครัว CURAPROX เพราะขนแปรงหน้าตัดตรง ขอบซิลิโคนไม่กระแทกปากสีสันสดใส จับถัดมือค่ะ DragCura

🧡ยาสีฟัน จะใช้วนๆสลับเปลี่ยนรสเปลี่ยนกลิ่นให้ลูกเลือกใช้เพิ่มความสุขในการอยากแปรงฟัน จนใช้เลือกยาสีฟันที่ผสมฟลูออไรด์ 1000 ppm เป็นอันดับแรกค่ะ
โมล่าแบร์ เจลกลิ่นมะพร้าว ยาสีฟันเด็ก Molar Bear
โคโดโมะ ออแกนิค เจลกลิ่นกล้วยแอปเปิ้ลหอม
โดโดโมะ แบบครีมสตรอเบอรี่ ส้ม องุ่น

🧡ผ้าเช็ดฟัน
Pigeon มีสองกลิ่น ชอบสตอเบอรี่กลิ่นหอม ขนาดแผ่นเล็กพอดี 7.5 x 7.5 cm. กล่อง บรรจุ 70 ซอง
พอดีช่องปากเด็ก บรรจุถุงแยกชิ้น ใช้สะดวก ปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม ไม่มีสี ไม่มีสารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายต่อเด็ก

🧡ผ้าเช็ดฟัน Bliss ผลิตในไทย ผ้าขนาดใหญ่มากกลิ่นหอมๆ ไม่มีรส บรรจุแยกซอง
Water (น้ำเป็นหลัก), Xylitol ไซลิทอล ช่วยลดการเกิดฟันผุ ยับยั้งแบคทีเรียในช่องปากรสผลไม้รวม เพื่อความหอมหวาน
ขนาดผ้าเปียก : 15×17 cm1 กล่อง บรรจุ 20 ซอง

 

เช็ดทำความสะอาด

เช็ดทุกวันเพราะกลัวลูกป่วย ที่ใช้แล้วชอบในส่วนผสมและใช้ดีก็ตามนี้เลยจ้า

💙น้ำยาเช็ดของเล่น ออร์แกนิคสเปรย์ LamoonBaby กลิ่นส้มหอมสดชื่นผลิตจากเอนไซม์ผลไม้จาก
สับปะรด และมะนาว

💙Seventh Generation
Seventh Generation – TH สามารถย่อยสลายเองได้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้ 100%
กลิ่นหอมจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%
ไม่มีการทดลองใช้สัตว์
ไม่แต่งกลิ่น ไม่แต่งสี ไม่มีสารเคมีรุนแรง

💙Mama tales cleansing spray Mama tales
สเปรย์ทำความสะอาดมือและของเล่น สูตรน้ำเกลือบริสุทธิ์ สำหรับเด็กแรกเกิด ทำความสะอาดแบบไม่ต้องล้างน้ำออก มีส่วนผสมของโซเดียมไฮโปรครอไลท์ (Sodium Hyphoclorite 0.5%) ตามที่ WHO แนะนําแทนการใช้ Alcohol สามารถฆ่าเชื้อไวรัส และแบคทีเรียได้

ผสานสารสกัดจากไม้สน (Hinoki) นาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น พัฒนาโดยแลบ Green Pharma ฝรั่งเศส ว่าสามารถยับยั้งเชื้อโรค แบคทีเรีย และไวรัสได้ โดยไปทำลายโปรตีนของไวรัส

สารสกัดจากตะบองเพชร (Aqua Cacteen) และ อโรเวล่า (Aloe Vera) ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นและไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน

💙โฟมล้างมือไม่ต้องใช้น้ำ Polar klean กลิ่นหอมสดชื่นไม่เหนียวมือ Polar Brand
โฟมทำความสะอาดสูตร Non-Alcohol ผสมของสารฆ่าเชื้อทางการแพทย์ถึง 3 ชนิด ได้แก่ Activ Polar, Benzalkonium Chloride และ Chlorhexidine Gluconate ประสิทธิภาพสูงในการฆ่าเชื้อโรคและปลอดภัยสำหรับเด็ก 6 เดือนขึ้นไป

 

กลุ่มเครื่องปรุงรส
ต้องบอกก่อนว่าเราปรุงรสให้เด็กๆหลัง 1 ขวบจะดีที่สุดนะคะ ช่วงแรกเริ่มอาหาร ให้ทานรสธรรมชาติไปก่อน เพื่อสุขภาพที่ดีไตจะได้ไม่ทำงานหนัก

หลังจาก 1 ขวบก็สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่โซเดียมต่ำส่วนผสมจากธรรมชาติให้มากที่สุดน้า

เรียงจากที่ใช้แถวบน 1 ขวบขึ้นไปนะคะ
🥦BebeFood ซอสถั่วเหลืองเด็กผลิตที่เกาหลี
Bebefood Soy Sauce Thailand
ลดโซเดียม 75% ใช้ต้มน้ำซุป ทำปลานึ่ง ไข่ตุ๋น อร่อยค่ะรสไม่จัด
ไม่มี GMO ไม่มีสารกันบูดทุกชนิด
ไม่มีสารแต่งสี ไม่มีสารแต่งกลิ่น ไม่มีสารแต่งรสสังเคราะห์ ไม่มีสารไอเอ็นเอส ไม่มีทรานส์แฟต ไม่มีไขมันอิ่มตัว ไม่มีคลอเรสเตอรอล ไม่มีโพแทสเซียมคลอไรด์

🥦Supa Sauce ซอสน้ำข้นแบบกลมกล่อมนะคะ
Supa Sauce
ขวดสีชมพู สไตล์ฝรั่ง สปาเก็ตตี้ พิซซ่า
ขวดสีเขียว สไตล์ไทยผัดข้าวผัดอร่อย
Gluten free ทั้ง 2 สูตร (สูตรไทย / สูตรฝรั่ง)
ไม่มีผงชูรส 100% ไม่มีสารแต่งสี ไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์

🥦เปี่ยม ซีอิ๊วปรุงรส สำหรับเด็กรสอ่อน หมัก จิ้ม นึ่ง Pieum ซีอิ๊วสำหรับเด็ก ซีอิ๊วกลูเตนฟรี ซีอิ๊วคลีน ซอสสำหรับเด็ก ซอสคลีน
วัตถุดิบหลักธรรมชาติ โซเดียมต่ำ ไม่มีผงชูรส
ไม่มีสารกันบูด ไม่มีGMO อายชอบเอาไว้ให้ลูกจิ้มแทนซอสแม็กกี้ค่ะ

แถวล่าง
✅น้ำมันมะกอก สูตร Extra virgin เอาไว้หยดอาหารให้ลูกช่วงแรกๆ ช่วยเพิ่มไขมันดี ช่วยเพิ่มน้ำหนัก สูตรนี้หยดได้เลยไม่ต้องผ่านความร้อน มีกลิ่นเล็กน้อยช่วงแรกที่ทดลองทานหยด 1-2หยดผสมข้าวบดก่อนป้อน ก่อนถ้าลูกทานได้สามารถใส่เพิ่มได้ค่ะ จริงๆใช้ยี่ห้อไหนก็ได้นะคะ ขอให้เป็น Extra virgin

🍅 ซอสมะเขือเทศ Amgood Thailand ซอสอร่อยกลมกล่อมอายชอบทานมาก แนวhome made
ซอสมะเขือเทศรสชาติเข้มข้น หวานจากแอปเปิ้ล แครอทและเซอรารี่ ไม่ใส่สารกันเสีย ไม่ใส่ผงชูรสหรือสี โซเดียมต่ำ

🐟ผงปรุงรสปลาผสมผัก Delicino ผงปรุงรสสูตรปลาผสมผัก สำหรับเด็ก 6เดือนขึ้นไป เป็นลักษณะผงหอมๆเนื้อปลา รสอร่อยขึ้นผสมน้ำซุปหรือใส่ในข้าวตุ๋นได้ เค้าใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติแท้ 100% และมีส่วนประกอบจากปลาทูน่าแท้มากกว่า 50%
ชอบเจ้านี้ตรงที่เค้าทำจากปลา ไม่ผสมแป้ง ไม่มีสารเพิ่มประมาณ ไม่มีวัตถุปรุงแต่งกลิ่นและสีสังเคราะห์
ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่มีผงชูรส ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติผักและปลา 6 เดือน + ทานได้ค่ะ

 

ครีมกันแดด

ออกแดด เด็กๆก็ต้องดูแลผิวสำคัญมากๆเลยค่ะเพราะแดดแรง ลูกน้อยอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปสามารถใช้ครีมกันแดดได้ เพียงแต่ต้องเลือกให้เป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม สารเคมีอันตราย ควรเลือกครีมกันแดดที่กันน้ำได้ดี สามารถทาได้ทั้งใบหน้าและลำตัว โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ผ่านการทดสอบรับรองจากสถาบันที่น่าเชื่อถือ
ควรเลือกใช้ครีมที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปซึ่งสามารถดูดซับแสง UVB ได้มากถึง 98 % และมีค่า PA ++++ ซึ่งช่วยป้องกันรังสี UVA เมื่ออยู่กลางแดดเป็นเวลานานๆถ้าจะให้ดีที่สุดควรกักเก็บความชุ่มชื่นของผิวตามธรรมชาติไว้ไม่ให้สูญเสียไปด้วย
—————–
☀️สูตรกันน้ำชอบของ
Pigeon baby Milk SPF50 PA++++
เนื้อน้ำนม ไม่มีกลิ่น มีความข้นทาแล้วเกาะผิวเลย ลงน้ำแล้วไม่หลุด ถ้าล้างออกต้องใช้สบู่ถูออกง่ายค่ะ
ปราศจากสีและน้ำหอม ผ่านการทดสอบด้านการแพ้และระคายเคืองต่อผิวหนังแล้ว ใช้ได้กับทั้งใบหน้าและลำตัว มีส่วนผสมของ Ceramide และกรดไฮยาลูโรนิก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว โลชั่นเนื้อเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ

☀️สูตรกันแดดทั่วไป Biore UV Kids Milk Sunscreen SPF50 PA++++
สามารถป้องกันทั้งรังสี UVA1, UVA2 และ UVA
ทาได้ทั่วตัวและใบหน้า เพราะอ่อนโยนมาก ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สี แอลกอฮอล์ ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ทาแล้วพร้อมออกแดดได้ทันที ไม่ต้องรอถึงครึ่งชั่วโมงเหมือนครีมกันแดดทั่วไป แถมปกป้องได้นาน ไม่ต้องทาซ้ำบ่อยๆ

 

น้ำยาซักผ้าเด็ก
ชอบที่ความหอมซักผ้าแล้วขอหอมนิดนึงให้ชื่นใจ แต่หอมของแต่ละคนไม่เหมือนกันอีกเอาเป็นว่าอายจะชอบหอมสไตล์ไม่ฉุนค่ะ ไม่ชอบหอมแรง และที่สำคัญต้องอ่อนโยน ลูกใส่เสื้อผ้าแล้วไม่แพ้ค่ะ

เลือกจากกลิ่นที่ชอบ 3 อันดับแรก

💧Dnee สีฟ้า หอมเหมือนแป้งเด็กหอมทน

💧BabiMild ถุงสีฟ้า หอมละมุนสูตรออแกนิคสำหรับผิวบอบบาง

💧BabiMild ถุงสีเขียว หอมแบบโลชั่นไบโอแกนิคเลยค่ะดีงาม รุ่นนี้จะผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มด้วย ด้วยให้ใยผ้านุ่ม แต่แนะนำว่า ไม่ควรใช้ซักกับผ้าเช็ดตัวน้า เพราะน้ำยาปรับผ้านุ่มจะทำให้ผ้าเช็ดตัวไม่ค่อยซับน้ำค่ะ ผ้าเช็ดตัวซักแบบน้ำยาซักผ้าอย่างเดียวก็พอค่ะ

 

แก้วน้ำ แก้วหัดดื่ม

โอ้ยครึ่งทางแล้ว เขียนเหนื่อยม๊ากกก

🥛 Babycup Babycup Thailand มีขนาดเหมาะพอดีกับมือและปากเด็ก ใช้เป็นแก้วหัดดื่ม ใช้ป้อนนมด้วยแก้วให้ทารกได้ด้วยค่ะช่วยที่เราไม่อยากให้ดื่มขวด เทน้ำน้อยๆให้น้องหัดจับยกดื่มได้ง่ายเลยค่ะ
พลาสติกดีมากไม่มีคม แบรนด์นี้มาจากประเทศอังกฤษทันตแพทย์ใน อังกฤษ อเมริกาและ ออสเตรเลีย ว่าดีต่อสุขภาพปากและฟัน ลดความเสี่ยงในการเกิดฟ้นผุ เมื่อเทียบกับการใช้ Sippy Cup

เพราะเป็นการฝึกให้เด็กๆดื่มเป็นเวลา ไม่มีการดูดค้างนานซึ่งจะทำให้สารเคลือบฟันถูกทำลาย

🥛แก้วเด็กโต ยกดื่มได้ และสเปรย์พ่นน้ำได้เป็นละออง จากร้าน So Cool – Misty Water Bottle
ทำจากวัสดุพลาสติก Tritan ตกไม่แตก
BPA free หลอดดูด Silicone (Food Grade Silicone) แบบกดปุ่มกระเด้งขึ้น พร้อมปุ่มล็อคปุ่มกด มีสเปรย์ซ่อนอยู่ใต้หลอด

🥛แก้วสแตนเลสเก็บความเย็น Bbox thailand
มีหูจับ หิ้วสบาย ไม่บาดมือ ทำจากสแตนเลส2ชั้น ไม่ร้อนหรือเย็นมือ ไม่มีไอน้ำออกมานอกแก้ว
– เก็บความร้อนได้นาน6ชม ความเย็น8ชม ถ้าใส่น้ำแข็งอยู่ได้เกิน12ชม

🥛แก้วสแตนเลสเก็บความเย็น Contigo
เก็บร้อนเย็นได้นาน วัสดุดีคงทน ล้างง่าย

🥛Sippy cup Bbox แก้วนี้ดื่มได้360องศา สีให้เลือกเยอะ สีสันสดใส น้ำหนักเบา จับถนัดมือ

🥛แก้วหัดดื่มซิลิโคน Tastymate แก้วรุ่นนี้เป็นซิลิโคนทั้งใบ ปลอดภัย BPA Free ความนุ่มช่วยให้เด็กๆที่กำลังหัดดื่มไม่กระแทกปากมีรูระบายอากาศและกันสำลักสำหรับน้องที่ดูน้ำแรง

ถ้าดูดเบาช่วยกดดันน้ำให้ขึ้นมาครึ่งหลอดได้ สามารถปรับให้เข้ากับสไตล์การดูดของน้องได้ หลังจากดื่มได้แล้วใช้ระยะยาวได้ ถอดฝาออกเป็นแก้วหูจับ

 

อุปกรณ์ทานอาหารที่ใช้บ่อยๆ

จานก้นดูด แน่นสุดช่องลึก แข็งแรงหนา
บล็อคฟรีสอาหาร ช้อนซิลิโคนสำหรับป้อน
และ ตัวใหม่ช้อนหัดทานเองแบบสแตนเลสรูปรถ ที่ลองใช้มา2เดือนใกล้วางขายแล้วน้า Tastymate

ถ้วยเก็บอาหารพกพาแบบเก็บความร้อนได้ปิดฝาเดินทางได้ภายในเป็นสแตนเลส

ช้อน-ส้อมสแตนเลสหลากหลายยี่ห้อลายน่ารักๆ

ถ้วยแก้วเก็บอาหาร Babie’s Bake กล่องแก้วเก็บอาหารเด็ก ใช่บ่อยมากค่ะ มีความจุหลายขนาดปลอดภัยเป็นแก้วฟรีสและเวฟได้เลยในถ้วยเดียวเหมาะกับการทำอาหารเป็นมื้อ เมนูรวม1ถ้วย

 

ยางกัด

เวลาฟันกำลังจะขึ้นคันเหงือก ใช้มายี่ห้อเดียวสำหรับสองพี่น้อง มีแทบทุกแบบมั่นใจคุณภาพของ อังจูค่ะ จากเกาหลี
แนะนำให้ซื้อลงทุนกับของแท้นะคะแม่ๆ เพราะลูกเอาเข้าปากจ้า
Small World For Kids

 

ผงโรยข้าวซุปเปอร์ฟู๊ดที่ใช้บ่อย

ผงแคล -แคลเซียมสูง
ผงแฟล็กซ์ซี๊ดอบ บดพร้อมโรย – โอเมก้าสูงบำรุงสมอง เทง่ายพกง่าย Happy Bear

ผงงาดำคั่วบด เพิ่งเจอเมื่อปลายปีที่แล้วถุงใหญ่ งาดำหอมมากราคาไม่แพงด้วย เอาไว้โรยข้าวเพิ่มแคลเซียมหอมชวนทาน In the garden กินดี สุขภาพดี ชีวิตดี

 

วิตามิน เป็นของไม่จำเป็น เด็กๆกินอาหาร5หมู่สำคัญที่ต้องทำค่ะ แต่เราก็มีให้ทานบ้างค่ะไม่ได้ทานทุกวัน แต่ช่วงไหนจะป่วยอากาศไม่ดีก็เสริมให้เค้า คือเน้นอาหารหลักก่อนไม่ได้พึ่งวิตามินกินแทนข้าวนะคะทุกคน ต้องมีสติ นะจ้ะ

🍒Sambucol – อร่อยช่วยเสริมภูมิลดการเป็นหวัดฟื้นตัวเร็ว

🍄Lamoon vita – อร่อยหอม ทำจากเห็ดชิตาเกะช่วยบำรุงร่างกาย

🐟Bain syrup – DHA70%น้ำมันปลาทูน่าบำรุงสมองสายตา

ทั้งหมดนี้เสริมให้บ้าง ไม่ได้ทานทุกวันแต่ลูกๆบ้านนี้ไม่ค่อยป่วยค่ะแข็งแรงจากการดูแลแบบเข้าใจให้มากๆน้าวิตามินคือผู้ช่วยเสริม เสียเงินเพิ่มไม่ได้จำเป็นต้องทานทุกคนค่ะกินให้ดีก็พอแน่นอน

 

สำลีต่างๆ

🌳 Karisma สำลีก้อนใหญ่หนาแน่น เอาไว้เช็ดก้นบีบน้ำดีมากก คอตตอนบัดเช็ดใบหู รูจมูก คุณภาพดี

🌳ผ้าก๊อซ Baby Moby เช็ดปากด้วยน้ำสะอาด ขนาดพอดีนิ้วค่ะซื้อมาใช้ตั้งแต่ร็อคกี้เลยค่ะ Baby Moby สำลีไร้กาว ถุงน้ำนม แผ่นซับ ทิชชู่เปียก ของขวัญเด็กแรกเกิด

 

น้ำเกลือ

Aqua Maris – สเปรย์น้ำทะเล หัวฉีดเป็นละลองออกเข้าจมูกไม่เจ็บ เด็กเล็กฉีดให้โล่งจมูกละลายน้ำมูกออกมาได้ง่าย หัวฉีดถอดล้างได้ค่ะ

น้ำเกลือแบบหลอดเล็ก – เอาหยอดจมูกให้ลูกเวลามีน้ำมูกเหนียวข้างละ 2-3หยด แล้วค่อยดูดออกคำนึงถึงเรื่องความสะอาดจะใช้ให้หมดหลอดเล็กภายใน 1 วันก็ทิ้งค่ะ

น้ำเกลือขวดสารพัดประโยชน์ – ล้างจมูกทำแผล

 

ขวดนมที่พินดาชอบ

พีเจ้นคอกว้างสีชา – ทนทาน จุกนุ่ม ขวดล้างง่าย ราคาเป็นมิตร

ดร.เบต้า – แพง แพงจริงๆ แต่น่ารัก ลูกนั่งกินได้ ป้องกันโคลิค ดูเหมือนใช้ยากแต่เข้าเข้าใจแล้วจะง่าย หากดูดแล้วจุกแฟบ เราต้องใช้หัวใจจิ้มที่มากับขวดนม จิ้มรูระบายอากาศที่จุกหลังอบนึ่งทุกครั้งเพราะความร้อนทำให้มันขยายตัว ถ้าจิ้มหลังอบ ปิดขวดแน่นพอประมาณจะไม่มีปัญหาแล้วค่ะ
ส่วนแปรงล้างต้องใช้แปรงของเค้าเลยแบบขนม้าหรือใช้แปรงของเอเว้นด้ามฟ้าก็ได้ค่ะ

 

 

ขนมของเด็กๆ อะไรที่เป็นขนมส่วนใหญ่ลูกๆจะโปรดอยู่แล้วแต่แม่นี่แหละจะเลือกที่ยังพอได้ประโยชน์อยู่ด้วย

kellogg’s คอร์นเฟล็คแบบผสมผลไม้อบแห้งและน้ำผลไม้เทนมจืดได้ไปได้เป็นนมรสผลไม้เลย
ของโปรดร็อคกี้ค่ะ

Little Kome ลิตเติ้ล โคเมะ ข้าวกล้องไรซ์เบอรี่ ออร์แกนิค อบกรอบ
ขนมข้าวกล้องไรซ์เบอรี่อบกรอบ คลีนดีมากๆค่ะ 6เดือน + ทานได้ ✅ผลิตจากข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่ แปลงนาออร์แกนิค ปลอดสารพิษ
ผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติ 100%
ทุกกระบวนการผลิตไม่ใช้น้ำมัน
ไม่มีส่วนผสมจากนม ไข่ และถั่ว
ไม่มีส่วนผสมจากถั่วเหลือง
ไม่มีวัตถุกันเสีย
ไม่เจือสีสังเคราะห์
ไม่มีกลูเตน (Gluten-Free)
ไม่ใส่ผงชูรส (No MSG)

Baby Natura
ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ไม่ทำให้เด็กติดหวาน ขนมรสธรรมชาติจากผักและผลไม้
แบบแท่ง และแบบฟัฟหอมๆมากๆค่ะ ละลายง่าย

 

ผ้าอ้อมสำเร็จรูป

🍍บาง เบา ไม่ตุง เดินง่ายที่สุด ซึมซับดี ยกให้ Pampers

🍍ถูกและดีเปลี่ยนบ่อยหน่อยไม่ต้องคิดมาก ยกให้ Babylove

🍍นุ่มสบาย พรีเมี่ยม ซึมดี ยกให้ Merries

 

ถุงเก็บนมแม่

เราเน้นเก็บแล้วไม่รัวไม่ซึมถุงต้องคุณภาพดีมากไว้ก่อนเพราะน้ำนมเรามีค่ามากๆและไม่ได้สต๊อกน้ำนมเยอะเลยตัดเรื่องราคาถูกและไม่ชอบถุงที่บางเสี่ยงรั่วจะไม่เอา

ที่ใช้มา 2 แบรนด์นี้ไม่เคยเจอรั่วและถุงหนามาก มีความทึบช่วยให้นมไม่หืน สีสันสวยงามเก็บนมแล้วอารมณ์ดีน่ารัก

MisterFoxFamily มีทั้งแบบข้อต่อปั๊มลงถุง ถุงก็หนามากจนเสียดายใช้ดีมากๆค่ะ ไม่หืน ถุงแข็งแรงทน อายแนะนำเลย

LamoonBaby ราคาน่ารักมีโปรเยอะ ลายถุงน่ารักเสมอ เก็บนมไม่หืนละมุนก็ตอบโจทย์

 

รองเท้า ของสองพี่น้อง

🍁 ร็อคกี้ตอนนี้ชอบ Native Shoes สวมง่ายใส่สบายคล่องตัวทำความสะอาดง่าย

🍁พินดา รองเท้าหัดเดิน
สวมง่าย นุ่ม เบา เดินแล้วไม่ลืน ทรงเหมาะกับเท้าน้อง ราคาไม่แรงมาก ถูกใจน้องและแม่ ช่วยให้เดินสบายน้องมั่นใจในการเดินมากขึ้นค่ะ Littlebluelamb Thailand รองเท้าหัดเดิน และรองเท้าเด็กเพื่อสุขภาพ 2-6 ขวบ .

ผ้าเปียกทำความสะอาด

ผ้าเปียกสูตรน้ำเกลือ อ่อนโยนเช็ดได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าของลูกตั้งแต่แรกเกิด อันดับหนึ่งให้ Tinynose ผ้าเปียกน้ำเกลือสำหรับเด็ก

ผ้าเปียกสูตรฆ่าเชื้อ ยกให้ แคริสม่า Karisma

 

น้ำยาล้างผัก สมัยนี้ไม่ล้างไม่ได้นะ

– ละมุนไปเลยค่ะ ล้างแล้วผักไม่มีกลิ่นน้ำยาติด ผักสด ช่วยล้างสารเคมี ไข่พยาธิ สารตกค้างต่างๆให้สบาย กลิ่นหอมและไม่ติดกับผัก ผักผลไม้ยังรสชาติเหมือนเดิม ขวดปั๊มน้ำสะอาดผสมแช่ได้เลยสะดวก LamoonBaby

– เบคกิ้งโซดา แพ็คเกจเทง่าย เอาไว้ล้างผักและอีกสารพัดประโยชน์งานครัว Arm and hammer จากอเมริกา

น้ำยาล้างขวดนม / ล้างจาน อุปกรณ์ทำอาหารของลูก

ต้องมั่นใจว่าปลอดภัยไร้สารตกค้าง เลือกเลยที่เป็นเบสธรรมชาติเป็นหลักไว้ก่อนเลยค่ะ

ล้างขวดนม แก้วน้ำดื่ม จะใช้ของ Pipper Standard Thailand

ล้างอุปกรณ์การกินของน้องที่มีความมัน ตั้งแต่ เค้าเข้าไทยมาก็ใช้มาตลอดเพราะธรรมชาติมากๆล้างสะอาดไม่ทิ้งสารตกค้างจริงๆ ทุกไลน์ของ เซเว่นเจนเนอร์เรชั่นดีมากทุกตัวค่ะ Seventh Generation – TH

 

กันยุงแบบไม่ตะไคร้ หมดยุคของกลิ่นตะไคร้แล้ว

– น้องพีช สเปรยด์กันยุง จาก Mama tales หอมพีช ไม่เหนียว ปลอดภัย เด็ก 6 เดือน+ ใช้ได้

– Paz Thailand แบบสเปรย์กลิ่นผู้ดีมากก แล้วก็กันยุงไล่ยุงได้ดี หอมเบาๆอ่อนโยน

ส่วนแบบเสียบปลั๊กไล่ยุงในพื้นที่ปิดเราใช้มาเกิน 20 ขวดแล้วค่ะดี ไม่ส่งกลิ่นรบกวนและไล่ยุงได้ ไม่อันตรายกับเด็ก สัตว์เลี้ยง

 

บรรดาเครื่องอำนวยความสะดวกคุณนายสะอาดไม่สะอาดนอนไม่หลับ

🌎เครื่องผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์ รุ่น Blue Water เปลี่ยนน้ำประปา ของ Baby Gift Retail น้ำอิเล็กโทรไลต์ Blue Water เป็นน้ำที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีใด ๆ ไร้สารกันบูด มีเพียงแค่

“น้ำประปา และเกลือบริสุทธิ์” ซึ่งมีความ Organic 100% ใช้เช็ดทำความสะอาดห้อง ของเล่น ล้างผักล้างท่อลดกลิ่น ได้สารพัดประโยชน์ค่ะใช้มาปีกว่าแล้ว ให้แม่บ้านทำทุกวันเลยรู้สึกว่าคุ้มทำได้เรื่อยๆ

🌎Mellow for Kids ผ้ารองกันน้ำ100% เมลโล่
เครื่องฆ่าเชื้อด้วยแสง UV แบบอบขวดนม พกพาได้ สะอาดสะดวกอบร้อน ฆ่าเชื้อ หรือแบบหลอดuv เราใช้ของ แบรนด์ uv care ทั้งหมดเลยค่ะ

 

ผ้ารองกันฉี่ กันน้ำ
ซื้อมาปูรองนอนของเด็กๆเยอะมากเพราะซักทุกวันแห้งเร็วมีหลายสี น่ารัก

– แบบผ้านุ่ม Mellow for Kids ผ้ารองกันน้ำ100% เมลโล่

– แบบกำมะหยี่ผ้ารองซับฉี่ Bliss Mattress Protector ผ้านุ่มนอนสบายค่ะ

 

ส่งท้ายด้วยผ้านุ่มนิ่มผ้าเช็ดตัวที่ชอบ

ผ้านุ่มเลือกลายเลือกสีได้ ทำที่นอนหมอนผ้าห่มตามใจฉันมากที่สุดอายเลือกใช้บริการมาตั้งแต่เจ้าร็อค ยกให้ @alittlebarefootboutique
https://www.facebook.com/alittlebarefootboutique

ผ้าเช็ดตัวนุ่มซึบดี ราคาดี BabyBox Thailand – Mom & Baby Shop แบรนด์สินค้าแม่และเด็ก

ผ้าเช็ดตัวผ้าคลุมเล่นน้ำลายน่ารักผ้ายิ่งซักยิ่งนุ่มผ้าหนาไม่เปื่อยง่ายๆมีทรงให้คลุมหัว Cuddledry Thailand

โอ้ยจบแล้ว รูปสุดท้าย สำหรับการรีวิว
หวังว่าทุกคนจะแฮปปี้กับคอนเทนต์นี้นะคะ ทำอย่างเต็มที่และหยิบเอาของที่เราประทับใจจริงๆมาใช้เลิฟมากค่ะ ขอบคุณที่ดูจนจบน้า
ฝากกดติดตามไว้ให้เป็นกำลังใจด้วยน้า

ขอบคุณค่ะ
แม่อาย

 

 

Facebook Comment
Menu