ความทรงจำ 2 ขวบ กับดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง
**ร้อนมาก ไปตรงไหนก็ร้อน ถ้าเรามา2คนกับพี่จักรเราจะเดินๆตอนร่มๆหรือร้อนไม่ไปแล้วยกเลิก มันง่ายจริงๆ **
… แต่วันนี้มากับลูก มีแต่สนุกตื่นเต้นไม่ยอมนอนกลางวัน ไม่บ่นร้อน วิ่งสู้แดด2วันติด วิ่งกลางแดดกับจนตัวแดงแก้มแดง ไปดูมิกกี้เมาส์ทั้งๆที่ไม่เคยดูการ์ตูนทีวีเลยด้วยซ้ำเห็นแต่ในหนังสือนิทาน
มานี่มีภาพ มีวิดิโอเคลื่อนไหว มีมาสคอต ตื่นเต้นแบบหลุดโลกไปเลย
….เล่นอย่างสนุกสนานไม่กลัวร้อนไม่กลัวอะไรทั้งนั้นโลกของเด็กมันสดใสๆจริงจริง
….เราเสียอีก โตขึ้น แก่ขึ้น มีข้อแม้ไปหมดทุกอย่าง แม้กระทั่งอะไรที่เป็นความสนุกเราก็มีข้อแม้ เพราะแบบนี้โลกของเด็กจึงไม่เศร้า เพราะเค้าไม่ได้คิดอะไรยืดยาวล่วงหน้าแบบเรา ไม่ตากแดดเพราะอะไรไม่กลัวดำ ไม่กลัวไม่สวยไม่หล่อ ไม่มีค่านิยม มีแต่ความสุข กินอิ่ม นอนหลับ ร้อนแล้วยังไงต่อไม่คิดเยอะร้อนก็ดื่มน้ำ หิวก็กินข้าว เค้าแค่เล่นให้มีความสุข แล้วมันก็มองเห็นภาพเมื่อเราหยุดมองลูกแบบใช้สติคิด

วันนี้ที่เราพาลูกมาเที่ยวดิสนีย์แลนด์ เพราะ
1. เราสองคนไม่เคยมาเลยนี่เป็นครั้งแรกของดิสนีย์แลนด์ ครั้งแรกของดิสนี่ย์รีสอร์ท เลยอยากให้เป็นครั้งแรกของเรา 3 คน พ่อ แม่ ลูก มันคงดีเก็บไว้เล่าต่อไปอีกหลายปีว่าตอนนั้นมีเรื่องอะไรตลกบ้าง
เช่น ปะป๊าลูกยอมซื้อลูกโป่ง 130HKD แล้วโดนหม่าม้าบ่นไปตลอดวันเพราะแขวนรถเข็นแล้วมันตีหน้า เป็นต้น

2. วัยเด็กของลูกสำคัญมากที่ลูกจะสร้างตัวตน เราจะไม่ปล่อยผ่าน ในเมื่อเราได้สิทธิ์ที่จะมีเค้าแล้วเราจะใช้วสิทธิ์นี้สร้างชีวิตให้ลูกแบบที่เด็กคนนึงควรจะได้รับตามอัตภาพถ้าจะมีความทรงจำ เราจะอยู่ด้วยกันกับเค้าในนั้นในได้มากพอที่ลูกจะเก็บไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจ

3.ไปเที่ยวไม่ใช่แค่นึกถึงว่าลูกๆ แต่มันคือการให้ความสำคัญกับเราสามคนเท่าๆกัน

เช็คอิน ที่1 ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง
เป้าหมายต่อไป ลุยให้ครบ
12 กรกฎาคม 2561
Disneyland Hongkong
#Rockyjourney

Facebook Comment
Menu