หมอกพิษ PM 2.5 น่ากลัวกว่าที่คิด ตื่นตัวกันนะคะทุกคน
App ที่ทุกคนโหลดติดโทรศัพท์ไว้ได้ เพื่อเช็คสภาพอากาศ ณ พื้นที่ทีเราอยู่ และเช็คได้ทั่วโลก
📍📌แอปพลิเคชั่นนี้ ฟรี!!! ชื่อ AirVisual
โหลดได้ทั้ง IOS และ Android

หมอกพิษ PM 2.5 ปัญหาใหญ่ที่เป็นเรื่องอันตราย ที่ทุกคนต้องตื่นตัว เด็กๆยิ่งสำคัญมากหลีกเลี่ยงออกกลางแจ้งและหาหน้ากากที่สามารถป้องกันฝุ่นชนิดสวมให้ลูกๆนะคะ
(ข้อมูลว่าอันตรายอย่างไร แปะใต้คอมเม้นแรก)

APP ทำอะไรได้บ้าง……
บอกว่าค่าดัชนีคุณภาพอากาศเท่าไหร่ โดยจะใช้สีเป็นสื่อทำให้เข้าใจง่ายขึ้น มีตั้งแต่เขียว ไปจนถึงสีแดง ซึ่งกรุงเทพตอนนี้สีแดงหมายถึงอันตรายควรสวมหน้ากาก

คุณภาพอากาศ หรือ Air Quality Index (AQI) เป็นรายงานข้อมูลคุณภาพอากาศโดยจะแบ่งเป็น 5 ระดับ ตั้งแต่ 0 จนถึงมากกว่า 300 ดัชนีคุณภาพอากาศ 100 จะมีค่าเทียบเท่ามาตรฐานคุณภาพอากาศในบรรยากาศโดยทั่วไป แต่ถ้าเกิน 100 แสดงว่ามลพิษทางอากาศมีค่าเกินมาตรฐานและคุณภาพอากาศแย่

สามารถดูล่วงหน้าได้ 7 วัน

ดูได้ทั้งประเทศไทยโดยตัวแอปจะค้นหาตำแหน่งของเราจาก GPS และ ดูได้ทั่วโลกฟังก์ชัน Map และ AirVisual Earth สำหรับดูในภาพรวมทั้งโลก ซึ่งจะมีสีคอยบอกมลพิษทางอากาศในตำแหน่งต่างๆ

เลือกLocation ปัจจุบันของเราได้

แจ้งเตือนสภาพอากาศรายวัน
กดรูปฟันเฟือง > Daily Notification > ตั้งเวลาว่าเราจะให้แอปมันแจ้งเตือนเวลาใด ส่วนด้านล่างให้เลือกว่าจะให้แสดงผลสภาพอากาศของเมืองใด
เมื่อมีข้อความเด้งเตือน ก็จะมีค่า AQI ตอนนี้ บอกระดับว่าอยู่ระดับไหน และพรุ่งนี้จะมีสภาพอากาศเป็นอย่างไร
.
เพื่อป้องกันตนเองจากมลพิษทางอากาศในกรุงเทพที่เป็นอันตรายมากใน ณ ขณะนี้แนะนำว่าควรงดกิจกรรมกลางแจ้ง หรือถ้ามีความจำเป็นก็ควรใส่หน้ากากอนามัยที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ และอย่าลืมตรวจสอบค่ามลพิษทางอากาศผ่านแอปพลิเคชั่นบ่อยๆ นะคะ

#Rockyjourney #หมอกพิษ

Facebook Comment
Menu