เรื่องเล่า จาก #OpenHouseBASIS โรงเรียนนานาชาติเบซิส กรุงเทพฯ โรงเรียนสัญชาติอเมริกัน อายพาร็อคกี้ไปดูมาค่ะ เก็บมาเล่าให้ฟังดีกว่าเผื่อใครสนใจว่าเค้ามีการเรียนการสอนอย่างไร
.
5 เรื่องเด่น ทำไมเบซิสถึงน่าสนใจ สำหรับเรา ที่เข้าไปดูด้วยตัวเอง ?
.
1. สถานที่กว้างทันสมัย ปลอดภัย แบ่งสัดส่วนชัดเจน และ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เพียงพอสำหรับเด็กจะได้เรียนรู้ทุกทักษะแบบใช้งานได้จริง สระว่ายน้ำ ยิม สนามฟุตบอล Black box Theater ตึกวิทยาศาสตร์ ตึก ART รวมถึงที่จอดรถรับ-ส่ง นักเรียนสะดวกดี
.
2. รูปแบบการเรียนการสอนแบบ BASIS Curriculum เน้นการเรีบนรู้จากความสนใจของเด็ก การสอนที่อ้างอิงจากธรรมชาติที่เข้าใจเด็กจริงๆว่าเด็กเรียนรู้ได้จากการเล่นที่สนุกในระยะเริ่มต้นอนุบาล
ในระดับชั้นประถม Grade 1 – 4 จุดเด่นของหลักสูตร คือ มีโมเดลการสอนแบบ ครู 2 คนใน 1 ห้อง ที่เป็น SET/LET teaching model จะมีผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาวิชา ที่เบซิสเรียกว่า Subject Expert Teacher (SET) ซึ่งเป็นครูที่มีคุณวุฒิตรงตามวิชาที่สอน และมีการสอนร่วมกับครูผู้เชี่ยวชาญในด้านพฤติกรรมการเรียนรู้ Learning Expert Teacher (LET) ซึ่งเป็นครูที่มีคุณวุฒิด้านครุศาสตร์ ซึ่งจะช่วยเรื่องการเรียนรู้ที่เหมาะสมใน แต่ละบุคคล เอาใจใส่นักเรียน รวมถึงช่วยนักเรียนพัฒนาทักษะอื่นๆ เช่น ความรับผิดชอบ ระเบียบวินัย และทักษะการเรียนรู้อื่นๆ
.
3. คุณครูที่นี่มีประสบการณ์จริง ผ่านการสอนเด็ก ผ่านการอยู่โรงเรียนนานาชาติ มีวุฒิการศึกษาโดยตรงเฉพาะทางที่จะมาสอนเด็กๆ และผ่านการคัดเลือกที่เข้มข้น ไม่ใช้แค่ดูเป็นฝรั่งผมทองไม่ใช่ใครก็ได้ อันนี้ถูกใจแม่ค่ะ
.
4. โรงเรียนอินเตอร์ที่ไม่อ่อนภาษาไทย เพราะเบซิสให้ความสำคัญเรียนทุกวัน สัปดาห์ละ 5 วัน ครั้งละ 30 นาที หมดกังวลกับครอบครัวไทยยุคใหม่ที่อย่างไร เรื่องภาษาไทย+มารยาท+วัฒนธรรมไทยยังคงสำคัญ
locally rooted, globally connected เติบโตบนรากฐานของความเป็นไทย เชื่อมโยงก้าวไกลในสากล เด็กๆจะมีความเข้าใจในสังคมและวัฒนธรรมไทย ดังนั้น เมื่อออกไปสู่โลกภายนอกก็จะสามารถปรับตัวกับสังคมไทยได้ง่าย
.
5. Student Hour มีเวลาหลังเลิกเรียน ไม่คิดเงินเพิ่ม คุณครูจะดูและช่วยเหลือดูแลเด็กๆในจุดส่วนตัวที่ต้องพัฒนาเพิ่มขึ้น หรือเด็กๆสงสัยที่เรียนไปแล้วไม่เช้าใจอยากรู้เพิ่ม ปรับทุกคนให้เสมอกันไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลัง
…..
🔎 เราลงทะเบียนแล้ว เดินแบ่งกลุ่มผู้ปกครองไปตามห้องต่างๆเพื่อเจอกับห้องเรียนและคุณครูที่สอนตัวจริงเลย
ทุกสาขาวิชาเรียนผ่านการเล่นทั้งหมด โดยมีสื่อการเรียนการสอนที่เชื่อมโยงกันเช่น วิทยาศาสตร์ก็เชื่อมกับศิลปะ คณิตเชื่อมกันดนตรี เป็นต้น🔎
✏️ Humanities มนุษยศาสตร์ เรื่องของการเป็นนักสำรวจ เล่าเรื่อง ค้นคว้าผ่านประสาทสัมผัสต่างๆ การสัมผัสวัตถุหลายๆแบบ ดมกลิ่น มองเห็น
✏️ Mathematics คณิตศาสตร์ รู้จักตัวเลข รูปทรงต่างๆ ผ่านการต่อภาพ โดมิโน่ นับจำนวนจากสิ่งของ
✏️Science วิทยาศาสตร์ เรียนรู้จากของจริง ศึกษาธรรมชาติ ต้นไม้ ปลูกพืช ดอกไม้ ดิน
✏️Thai Language And Culture ภาษาไทย เรียนทุกวันไม่ใช้หนังสือของกระทรวงแต่เป็นการเรียน ฟัง พูด อ่าน เขียน คล้ายๆกันปรับให้ตามความสนใจของเด็กและเรียนรู้ในแบบฉบับเบซิส
✏️PE หรือพละศึกษา ยิมในร่มที่มีระบบกรองกาศทันสมัยไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพอากาศ เด็กยังได้ออกกำลังกาย เคลื่อนไหวร่างกายและหายใจสะดวกได้เหงื่อ สุขภาพดีเหมือนเดิม สระว่ายน้ำ สนามฟุตบอล มีครบ
✏️Music มีเครื่องดนตรีกิจกรรมร้องเต้นเข้าจังหวะ ห้องเรียนแสงธรรมชาติโล่งสบาย
✏️Drama คลาสแอ็คติ้ง เล่าเรื่อง การแสดง มีอุปกรณ์ ให้เด็กๆได้เล่นสนุกบทบาทสมมุติ
✏️Art ห้องศิลปะที่น่าเรียนมากค่ะ รูปแบบการสอนการใช้สีชนิดต่างๆ วาดภาพลงสีตามจินตนาการ
…………………….
🏫BASIS International School Bangkok โรงเรียนนานาชาติเบซิส กรุงเทพฯ โรงเรียนสัญชาติอเมริกัน ลำดับที่ 35 เครือข่าย BASIS Curriculum Schools Network เป็นโรงเรียนย่านพระราม 2 ที่น่าเรียน น่าสนใจมากเลยค่ะ

✂️ รอบ Early Decision หมดเขตภายใน 20 มีนาคมนี้แล้วนะคะ ✂️
ผู้ปกครองท่านไหนที่สนใจหรือกำลังเล็งๆอยู่ อย่ารอช้านะคะ ขอแอบกระซิบว่า ตอนนี้ระดับ PreK1 (อนุบาล1)และGrade 1 (ป.1) ของเบซิสเค้าเต็มแล้ว แต่โรงเรียนกำลังขยายเพิ่มเนื่องจากมีผู้ปกครองที่เข้าคิว waiting list เพียบเลย
คุณแม่ขอแนะนำให้หาโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมโรงเรียนและปรึกษาเจ้าหน้าที่โรงเรียนเพิ่มเติมนะคะ จะได้นำข้อมูลไปตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
โทรนัดหมายชมโรงเรียน ได้ที่เบอร์ 02-415-0099
Facebook BASIS International School Bangkok
อีเมล admissions@basisinternationalbkk.com
📍BASIS International School Bangkok ติดกับเซ็นทรัลพระราม 2
#BASISBangkok #Rockyjourney
Facebook Comment
Menu